Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

Thư bà Carolyn Bourne gửi con Dâu tương lai

Thưa Mẹ,

"Đã đến lúc phải có một ai đó giải thích cho con nghe về cách cư xử tốt. Lối cư xử của con thật rõ ràng là như những người thất học và cô rất lấy làm tiếc cho con vì điều này.
Không may cho Freddie vì đã yêu con, nhưng Freddie vẫn là Freddie, cô biết là thật không dễ dàng gì để giải thích cho nó hiểu hoặc thuyết phục nó xem có cách nào để nó giúp con không. Có lẽ những điều chia sẻ này chỉ có thể giúp con suy nghĩ thông suốt. Cô hy vọng là như thế.
Nếu con muốn được gia đình Bourne chấp nhận, cô muốn con nghe theo một vài kinh nghiệm rất quan trọng. Có nhiều thứ chỉ đơn giản cần phải có khi còn học ở trường.
Để tốt cho con, cho Freddie và sự bền vững trong gia đình Bourne, con vui lòng thực hiện theo những việc này càng sớm càng tốt:
Đây làm một vài ví dụ để con có cách cư xử đúng mực:

Khi con là khách của một gia đình nào đó, con không được tuyên bố cái gì con sẽ ăn và sẽ không ăn, trừ trường hợp con bị dị ứng với món ăn đó. Con không được phàn nàn rằng con ăn chưa đủ no. Con không được ăn trước những người khác. Con không được lấy thêm đồ ăn khi người chủ chưa mời. Khi là khách của một gia đình nào đó, con không được thức dậy muộn hơn giờ làm những công việc nhà vào sáng sớm - con phải theo nề nếp trong nhà đó. Con không nên làm mất danh giá gia đình khi tụ tập và tuyệt đối không đến quán rượu. Cô biết con sẽ chế nhạo điều này nhưng đối với cô việc cười giỡn trong quán rượu là điều khó chấp nhận được. Con nên gởi một bưu thiếp viết tay đến cô. Con chẳng bao giờ viết một lời cám ơn cô khi con đã đến nhà cô chơi. Con nên chú ý đến bản thân hơn nữa. Có lẽ con phải tự hỏi mình tại sao. Không ai đám cưới trong một lâu đài trừ khi người ta sở hữu nó. Việc ăn mừng lễ cưới nên trong chừng mực.
Cô hiểu ba mẹ con không có nhiều khả năng chi trả rất nhiều chi phí để tổ chức lễ cưới (Chẳng có gì sai nếu mình chấp nhận những thỏa thuận ngầm này, như thế để giúp ba mẹ con không dành quá nhiều khoản tiết kiệm trong nhiều năm cho đám cưới của con gái mình).
Điều này có nghĩa là, đám cưới quý phái nhất, lịch thiệp nhất phải theo nhìn nhận của mình và hãy tổ chức một đám cưới sang trọng nhất phù hợp với thu nhập của cả hai đứa".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét