Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

Mứt Chùm Ruột


Một món mứt của người nhà quê nhưng ngày nay nó lại trở thành món ngon hiếm có.
Hồi còn nhỏ, mình nhớ người ta xâu mứt chùm ruột lại thành từng cây 5-6 trái gì đó rồi cho vào túi nylon khoản 10 cây và đem bán cho lũ học sinh.
Nhà mình nghèo, ba mẹ chẳng có tiền cho chi em mình tiêu vặt, mình chỉ thèm thuồng đứng nhìn hàng quà bánh lúc bấy giờ, vì ngon hay vì gì thì không biết nhưng nó rất bắt mắt lũ con nít như tụi mình lúc đó.
Khi lớn lên chút nữa, mình tập làm mứt chùm ruột, rất thích và cũng dễ làm. Giờ chùm ruột chua khó kiếm qua nên muốn làm cũng không phải dễ.

Trái chùm ruột đeo đầy trên thân cây mẹ

Ở một góc nhìn khác


lại cô ấy


còn đây là thành phẩm, sau khi sên - hơi già lửa nên màu mứt không như ý và để lâu nó bị lợi đường



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét