Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

Ba của Con - Ông Ngoại của cháu.

Ông Ngoại bệnh. Chỉ có ba chữ mà lòng mình ngỗng ngang trăm mối. Vừa lo, vừa sợ kèm theo sự hối hận ngày càng phình to ra như cái bong bóng chỉ chờ chực nổ làm mình lơ ngơ từ hôm đó đến giờ.


Mình kêu ba là "ông ngoại" từ khi có đứa cháu đầu tiên - Anee - và cứ vậy cho đến giờ, không thay đổi nên tiếng "ông Ngoại" nghe thân quen và hàm chứa tất cả những tình cảm mình dành cho Ba mà không thể nói lên lời.

Ba là người nóng tính nhưng ông lại sống rất tình cảm, Ba lo tất cả mọi người sống chung quanh và từ khi mình cón nhỏ cho đến giờ qúa nữa đời người, mình chỉ thấy Ba lớn tiếng với người ngoài khi em trai mình bị chó hàng xóm cắn mà họ giấu không cho ông biết, lại còn bảo em mình nói dối gia đình. Mình nhớ lúc đó mình đã rất sợ vì Ba la rất to thậm chí còn dọa sẽ làm lớn chuyện nếu em mình có chuyện gì. May mắn là một chuyện đã trôi qua một cách tốt đẹp.

Ba là anh cả trong một gia đình đông anh em. Ông đã sống và làm việc để lo cho gia đình của mình và lo cho em út. Khi mấy chị em mình thắc mắc vì sao ba cứ lo cho các cô các chú, trong khi chưa chắc ba đã có dư dã hơn họ  - Ba mình chỉ đơn giản bảo rằng "sao tụi con biết thương nhau, biết bảo bọc lẫn nhau trong khi ba lo cho em ba các con lại không vui ?!" mình đã im lặng và từ đó về sau mình không bao giờ lặp lại câu hỏi ngớ ngẩn đó.


Ngày mình sinh cháu, Ông đã sắm từ cái gối nằm chống dẹp đầu, tấm khăn quấn ngủ để không bị giật mình đến tấm lót nằm cho cháu cũng được Ông cộ về từ nơi xa xôi. Ông chơi với cháu, ru cháu ngủ bắng tất cả thời gian mà ông có được vì sợ rằng con mình không có ký ức đẹp về Ông Ngoai.

Cho mình cuộc sống này là Ba Mẹ, tình cảm đó suốt đời con không thể nào báo đáp nên mãi mãi suốt đời con luôn là con gái của Ba.

You may have thought I didn't see,
Or that I hadn't heard,
Life lessons that you taught to me,
But I got every word.
Perhaps you thought I missed it all,
And that we'd grow apart,
But Dad, I picked up everything,
It's written on my heart.
Without you, Dad, I wouldn't be
The woman I am today;
You built a strong foundation
No one can take awa...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét