Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

Vườn rau của Mẹ

Từ ngày còn nhỏ, mẹ toàn ăn rau do Ngoại trồng, tuy không trồng được hết tất cả các loại, nhưng Ngoại luôn cố gắng trồng các loại đơn giản, dễ lên và không tốn nhiều công chăm sóc. Thời đó, rau sạch chưa là nổi ám ảnh các bà nội trợ như bây giờ nên mẹ chẳng hiều vì sao Ngoại lại làm vậy. Vừa đi làm, vừa đưa đón hai chị mẹ đến trường, lo cơm nước rồi còn tha thêm một cái vườn rau, Bà Ngoại xem ra rất bận rộn,nhưng bù lại mẹ lại có chổ để lấy lá, hoa ép tập khoe với bạn bè, lấy bông nở ngày làm bông tai, lấy hoa móng tay mang vào ngón út, lấy rau muống chẻ hoa, lấy trái bồ ngót bán hàng, lấy hoa lài cắm vào bình mực, lấy hạt mồng tơi làm màu ... và còn rất nhiều thú vui linh tinh khác nữa

Tía Tô - giống của Gino


Hình này mới chụp sáng 21/09/2011.
Cây tía tô lớn lên trông thấy
Và nó cũng bắt đầu già rồi. Phải ăn thôi !!!


Giờ có con gái, mẹ nhớ vườn rau của Ngoại và bắt đầu công cuộc làm mẹ của mình với vườn rau xinh xinh tuy không đa dạng như của Ngoại ngày trước.
Dưa Leo gieo hạt ngày 07/09/2011 sau một đêm ngâm nước


Còn đây là hình mới nhất - sáng 21 tháng 9 năm 2011
hình chụp sáng 25 - 09 - 2011

Hình chụp hôm 4/10/2011
 Nhìn sao giống em ấy chuẩn bị ra hoa ghê


 Bồ  Ngót - mình bằng hom.
Hôm trước (cuối tuần rồi 18 - 9 - 2011) xin anh La bên bộ phận Steward mấy cành bồ ngót vì biết nhà anh ở Củ Chi, thế là sáng thứ Hai tuần kế tiếp, anh mang lên cho một ôm bồ ngót và rau dền. Loại dền to. Tối đó hai vợ chồng hì hục cho đât cho thùng xốp, làm hom rồi gim xuống (tối 19 - 9 -  2011). Hình chụp sáng nay (21/9/2011) nhìn không rỏ vì không canh chỉnh cẩn thận. Tối qua có mớ xác trà, mình cho vào thùng trồng bồ ngót luôn.
còn đây là 1 tuần sau (225 - 09 - 2011) - thiệt là chậm vì hơn tuần rồi mà chỉ thấy mấy cái mầm tí xíu.

Hình chụp 4/10/11

2 anh bồ ngót này mình tha về từ Gino, chưa thấy có dầu hiệu lợi sức, mặc dù mình tưới tắm hắn cũng cẩn thận lắm, chắc phải cắt ăn để cho hắn ra cành mới.


Với mục đích tạo công ăn việc làm cho cô con gái nhỏ đang thời kỳ nhỏng nhẻo và không tập trung, mẹ thành lập một vườn rau mini với một số chủng loại và mong con sẽ ghi nhớ những gì mẹ con mình cùng làm hôm nay để tạo thêm kinh nghiệm sống cho con sau này.

Rau dền gieo bằng hạt - một minh chứng cho sự thất bại thảm hại vì sau một tháng rồi mà rau dền của mình vẫn "kỳ cục" như vầy. Mình gieo hết 10gam hạt của Gino, tỷ lệ nảy mần tốt, nhưng sau 2 tuần vui vẻ, con gái sáng ra tưới cho một phát, làm chết hết hơn phân nữa thùng nhân giống của mẹ. Chiều về chiết ra 20 cây, hai hôm sau còn lại chừng này đây !!!


hiện tại thì sau khi chết dần, chết mòn, còn lại 3 cây mạnh khỏe - nhưng sáng chủ nhật rồi (18/09/20111) mình phát hiện mấy anh/chị chim se sẽ tiêu thụ hết mấy cái lá non ngon lành nhất rồi. Thiệt tình !!!
Những em này đã bị mình nhổ bỏ tối qua và trồng lại mới toàn tập

đậu bắp hay còn gọi là cà bắp nhỉ - 1 ngày tuổi (gieo ngày 7/9/2011)nhưng hôm nay thì đã ra lá thật rồi.

ảnh chụp sáng nay - 21/09/2011
đậu bắp - 25-09-2011 không thấy lớn lên mấy. Lá thì vàng, chắc dư nưới rồi.
Húng lủi
Mấy hôm trước mưa nhiều, húng nở nhanh nên tối qua, cắt luôn cho hắn nhảy con.

Nhìn đẹp !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét