Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

Vườn rau nhà "Nguyễn Hồng"

Đầu tiên là cám ơn Ba Thụy Nghi/Ella đã đồng hành cùng Mẹ trong việc tái thiết lập vườn rau thừa hưởng của Bà Ngoại Ella mà không một lời than vãn, tuy đôi khi cũng lười ghê - nhất là cái vụ làm giàn cho 2 dây mướp, nhưng sau cùng thì Mướp cũng có giàn để leo.

Nói đến mướp nên - nó nè - Mướp Hương - trồng gần 2 tháng rồi


Còn đây là mướp khía - mình cho 2 đứa nó leo chung một giàn luôn. Trồng gần nhau quá, không biết khi ra hoa, thụ phấn thì hai loại lướp này có còn thuần chủng không nhỉ ?? phải chờ đên hồi kết thôi ???


Bọn chim se sẽ nó láo quá nên phải làm bùa nè 



Vườn rau nhà "Nguyễn Hồng" có công rất lớn của Ella, vì cô nàng đôi khi cũng ra tưới tắm cho các loại cây, nhổ rau nhưng tối qua (20/09/2011) cô ấy bảo :

Ella : Mẹ ơi, con mà nhổ rau là tay con dính đất, dơ hết làm sao ??
Mẹ : dơ rồi rửa con.
Ella : nhưng mà nó ướt, khó chịu lắm !!!
Mẹ : vậy mẹ cũng dơ vậy ?
Ella : mẹ ơi, vậy mẹ nhổ rau cho con ăn hén !!!

Hô hô.. con tui đó

Còn đây là dây .. gì quên mất tiêu tên của nó rồi, nhưng hái đọt xào tỏi hay luộc chấm nước cá kho quẹt đều ngon hết, rất dân dã.

Dây bình bát - họ nhãn lồng/chùm bao - lấy trên nhà Cô Chín ở tây ninh về 4 cây - chết một còn ba. Hôm nay đã vươn tay lên nhiều rồi. Mình chụp cho nó cái nón để leo lên
hình chụp 4/10/11

Cà Chua
hình chụp 4/10/11
Cái lá bên trái vẫn cụt một tí.

Hàng này dư ra mà chưa ai rước đi dùm nè - hôm đâu tuần nhờ chị Thùy /nhân sự rước dùm một anh dưa leo rồi, ngày nào cũng hỏi thăm xem bà ấy có tưới tắm cho anh dưa hộ mình không nữa !!!


một góc vườn với chậu và thùng xốp các loại.

Sâm đất - Cô Nhàn bên văn phòng công ty quê ở Cần Thơ, hỏi thăm Cô về cây Sâm đất thế là cô sốt sắng mang lên cho mình một túi nylon vừa lá để ăn liên, vừa hom để trồng. Sau một tuần xuống đất, các bạn ấy lên mầm hết rồi nè. Xinh lắm nghe 

Chụp buổi tối - 16/09/2011 - lá xếp - đi ngủ


Mà nhờ trồng nên phát hiện là lá em này tối biết xếp lá đi ngủ còn sáng thì xòe ra đón nắng
Chụp sáng 21/09/2011 - lá xòe

Trong chậu nhựa

hình chụp 26/09/11


trong thùng xốp

Trong này quên mất phải cám ơn các anh/em bộ phận thu mua (Anh Tiến & Nghia) đã chọn & giữ lại giúp mình mấy thùng xốp to to. Nhất là Nghĩa vì cẩn thận lúc nào em cũng xịt nước cho hết tanh rồi treo lên cho ráo. Cám ơn 2 anh rất nhiều.
update hình ảnh




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét